OHUGA - Ống Hút Bột Gạo - Bún Khô Sợi Thẳng - Phở Khô Sợi Thẳng, - Bánh tráng các loại - - Thân thiện môi trường - An toàn sức khỏe | CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN CẤM ỐNG HÚT NHỰA VÀ DAO KÉO TRONG NHÀ ĂN CỦA CHÍNH PHỦ

CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN CẤM ỐNG HÚT NHỰA VÀ DAO KÉO TRONG NHÀ ĂN CỦA CHÍNH PHỦ

Theo Chính sách cơ bản sửa đổi về Thúc đẩy mua sắm xanh, các cửa hàng trong các tòa nhà chính phủ sẽ chỉ được phép cung cấp cho khách hàng những chiếc túi được làm bằng một lượng vật liệu tự nhiên nhất định. Dao kéo nhựa sẽ chỉ được trao cho khách hàng nếu được yêu cầu.

Các nhà điều hành cửa hàng cũng sẽ được yêu cầu cung cấp các ưu đãi kinh tế để khuyến khích khách hàng không sử dụng túi nhựa.

Trong các hội nghị, bao gồm cả những người thuê ngoài, việc sử dụng chai nhựa và cốc dùng một lần sẽ bị cấm. Nếu bữa ăn được cung cấp, việc sử dụng hộp nhựa dùng một lần sẽ bị hạn chế càng nhiều càng tốt.

Nhật Bản đang tụt hậu so với các nước khác trong việc kiềm chế sử dụng nhựa mặc dù nỗi lo ô nhiễm môi trường ngày càng tăng.

Trong khi Trung Quốc là nước phát sinh chất thải bao bì nhựa lớn nhất thế giới năm 2015, Nhật Bản chịu trách nhiệm về số tiền bình quân đầu người lớn nhất sau Hoa Kỳ, theo dữ liệu từ Chương trình Môi trường Hoa Kỳ. Chất thải bao bì chiếm khoảng một nửa số chất thải nhựa được tạo ra trên toàn cầu.

Nhật Bản và Hoa Kỳ đã phải đối mặt với những chỉ trích vì không ký Hiến chương Nhựa Đại dương, nhằm giảm việc sử dụng nhựa dùng một lần, tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy tại Canada vào tháng 6 năm ngoái. Hiến chương cam kết các chính phủ hợp tác với ngành công nghiệp để làm cho tất cả các loại nhựa có thể tái chế vào năm 2030 và giảm đáng kể việc sử dụng nhựa không sử dụng một lần không cần thiết.

Trong nỗ lực bắt kịp xu hướng toàn cầu, Bộ Môi trường đã soạn thảo chiến lược cắt giảm 25% chất thải nhựa dùng một lần vào năm 2030 và bắt buộc các cửa hàng Nhật Bản phải tính phí túi nhựa.

Chiến lược này dự kiến sẽ được chính thức xác nhận vào tháng 3, nhưng một số nhà phê bình đã đặt câu hỏi về hiệu quả của nó, nói rằng nó thiếu các biện pháp cụ thể để hạn chế chất thải nhựạ.

Trích dẫn theo Kyodo