OHUGA - Ống Hút Bột Gạo - Bún Khô Sợi Thẳng - Phở Khô Sợi Thẳng, - Bánh tráng các loại - - Thân thiện môi trường - An toàn sức khỏe | ỐNG HÚT LÀM TỪ TINH BỘT GẠO - TIN VUI CHO MÔI TRƯỜNG

ỐNG HÚT LÀM TỪ TINH BỘT GẠO - TIN VUI CHO MÔI TRƯỜNG

Ống Hút Làm Từ Tinh Bột Gạo - Tin Vui Cho Môi Trường

    Chúng ta biết rằng để phân hủy một chiếc ống hút vứt ra môi trường cần phải mất khoảng 500 năm, ống hút nhựa được xem là một trong những rác thải phổ biến đứng đầu, xếp thứ 6 trong các loại rác không thể phân hủy. Điều đáng nói là chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn ngay lập tức việc sử dụng ống hút đi kèm với đồ uống. Nó đã trở thành một đồ vật “không thể thiếu” trong sinh hoạt hàng ngày.

 

    Nhận thấy việc thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa đi kèm với đồ uống là điều không hề dễ dàng, nhất là với giới trẻ hiện nay. Anh Nguyễn Nguyên Vũ, 42 tuổi, quê Bình Thuận, kỹ sư Hóa của trường ĐH Bách Khoa đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công sản phẩm Ống hút Là Từ Tinh Bột Gạo - một sản phẩm vô cùng ưu việt và thân thiện với môi trường trong tương lai.

    Với thành phần chính được làm từ tinh bột gạo, tinh bột sắn và màu sắc từ các loại rau củ quả như: màu đỏ từ củ dền, màu xanh từ lá cây, màu cam từ gấc,... Ống hút làm từ tinh bột gạo vô cùng an toàn khi sử dụng, đảm bảo vệ sinh thực phẩm và có thể ăn được. Ống hút làm từ tinh bột gạo cũng không hề có vị, có mùi, do đó khi cắm vào nước chúng ta sẽ không phải lo sự phân hủy của ống hút làm thay đổi chất lượng loại thức uống chúng ta dùng.

    Thử tưởng tượng chúng ta sẽ thay thế hoàn toàn ống hút nhựa bằng ống hút làm từ tinh bột gạo. Với chiếc ống hút sản xuất từ tinh bột gạo, bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê Americano nóng trong vòng 2-3 tiếng hoặc thưởng thức một tách trà đá trong khoảng 10 giờ. Nếu bạn không thích ăn chiếc ống hút sau khi uống, nó sẽ phân hủy một cách tự nhiên chỉ trong 3 tháng thay vì 500 năm tuổi thọ của một ống hút nhựa. Như vậy chắc chắn sự có mặt của ống hút nhựa sẽ không còn và tình trạng ô nhiễm môi trường từ ống hút nhựa cũng được giảm bớt phần nào đáng kể.

    Hiện nay ống hút làm từ tinh bột gạo đang được rất nhiều nước trên thế giới biết đến và ưu tiên thay thế ống hút nhựa. Kể từ khi thử nghiệm, đến nay công ty Khánh Hà của vợ chồng anh Nguyễn Nguyên Vũ đã chinh phục được mọi yêu cầu khắc khe của khách hàng, xuất khẩu thành công 7,5 tấn ống hút qua thị trường Thái Lan, 16 tấn qua thị trường Hàn Quốc và chuẩn bị tiến sang thị trường Mỹ và Cộng Hòa Séc.

    Tại Việt Nam, ống hút làm từ tinh bột gạo đã và đang tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. Chắc chắn trong tương lai, người Việt cả nước chúng ta sẽ ưu tiên lựa chọn ống hút làm từ tinh bột gạo và nói không với ống hút nhựa. Bởi ống hút nhựa không những làm ô nhiễm môi trường mà chúng còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, mầm mống ung thư từ các hạt nhựa và vi rút vi khuẩn có trong ống hút.

    Còn tại Tuy Phong, Bình Thuận; chị Ti - một cô chủ trẻ tuổi đang kinh doanh một tiệm trà sữa mì cay Gold và một tiệm Pizza gà rán Ti Gold ngay trung tâm thị trấn liên Hương, người đầu tiên hưởng ứng và quyết định thay thế ống hút nhựa bằng ống hút làm từ tinh bột gạo. Chị Ti đã thường xuyên giới thiệu sản phẩm mới này cho thực khách, khuyến khích thực khách thử nghiệm miễn phí 1000 ống hút làm từ tinh bột gạo ngay tại quán, đồng thời giới thiệu cho một số tiệm cafe, trà sữa trên địa bàn cùng biết và thử nghiệm.

    Nếu như giá của một ống hút nhựa là 100 đồng và giá của một ống hút làm từ tinh bột gạo là 300 đồng, chắc chắn chúng ta sẽ vui vẻ chi thêm 200 đồng để lựa chọn ống hút gạo để bảo đảm sức khỏe bản thân và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong tương lai đúng không nào. Hy vọng các dịch vụ kinh doanh thức uống tại Tuy phong nói riêng và các nơi khác nói chung sẽ sớm thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa, bỏ hẳn thói quen tái sử dụng các loại ống hút, ly nhựa sử dụng một lần và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thân thiện môi trường, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Bql Du Lịch Bình Thạnh